BIỆN PHÁP THI GVCN GIỎI CẤP HUYỆN- HẠ
Ngày đăng: Lượt xem:
MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH CHƯA NGOAN
1.Lí do chọn biện pháp
Có thể nói, xã hội càng phát triển kéo theo nhiều giá trị đạo đức của con người cũng thay đổi. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, cùng với sự du nhập của nhiều nền văn hóa mới thì trong trường học hiện tượng học sinh chưa ngoan xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Chính vì vậy, công tác chủ nhiệm của người giáo viên cần bao quát hơn, giám sát hàng ngày mọi nề nếp, sinh hoạt của học sinh trong lớp học. Ngoài ra, cần đặc biệt chú trọng đến việc rèn luyện và giáo dục học sinh chưa ngoan. Bởi những học sinh này thường làm ảnh hưởng đến hình ảnh của lớp, của trường. Sâu xa hơn, nếu một học sinh chưa ngoan không được giáo dục, rèn luyện thì sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho gia đình, cho xã hội. Hơn nữa, theo quy luật lây lan của tâm lí, nếu một học sinh chưa ngoan không được uốn nắn kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến những học sinh khác. Cần khẳng định rằng: nếu chúng ta giáo dục được một học sinh chưa ngoan thành công thì chúng ta đã góp phần làm nên thành công của công tác giáo dục nói chung,chúng ta cũng đã cung cấp cho gia đình, cho xã hội sản phẩm giáo dục của mình là một người con ngoan, một đội viên nhi đồng tốt, một công dân tốt.