BIỆN PHÁP CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM CẤP TRƯỜNG- HẠ

Ngày đăng: Lượt xem:

BIỆN PHÁP THAM GIA THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI
CẤP TRƯỜNG
Năm học : 2021 – 2022
*Tên biện pháp :
MỘT SỐ BIỆN PHÁP “XÂY DỰNG NỀ NẾP, TÍNH TÍCH CỰC, TỰ QUẢN” CHO HỌC SINH LỚP MỘT
I.Lý do chọn biện pháp
Đi đôi với chất lượng – Kết quả học tập thì công tác xây dựng nề nếp, tính tích cực, tự quản cho học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng yếu hàng đầu của người giáo viên tiểu học. Thực tế, nếu học sinh không có nề nếp thì việc giáo dục và dạy học trên lớp sẽ không đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên việc hình thành cho các em nề nếp tốt, tính tích cực, tự quản ở các mặt là một điều khó thực hiện đối với giáo viên nói chung và điều đó càng khó hơn với giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp 1 nói riêng.
Tính tích cực, tự giác của học sinh có được là phụ thuộc rất nhiều ở sự dìu dắt, dạy bảo, nhắc nhở, động viên tận tình của người giáo viên. Người giáo viên có vai trò xây dựng và tạo điều kiện để học sinh phát huy tốt những khả năng vốn có của mình, từ đó học sinh ham học và tự giác, tích cực học tập. Có như vậy việc dạy hoc sẽ đạt hiệu quả cao. Xuất phát từ tình hình thực tế ở lớp tôi công tác vẫn còn một số em học sinh chưa tích cực, tự quản trong học tập và hoạt động tập thể. Vì thế song song với việc thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng Trường học hạnh phúc” phát động trong năm học này, trong phạm vi bài viết này, tôi muốn nêu một số kinh nghiệm thực tế áp dụng để “Xây dựng nề nếp, tính tích cực, tự quản cho học sinh lớp Một”, mang đến sự hứng thú, phát triển những kĩ năng của học sinh, chủ động tiếp thu kiến thức, trong đó đặc biệt là phát huy khả năng tự tìm hiểu, khám phá, tư duy sáng tạo cần có cho các em học sinh, làm cho các em cảm nhận được rằng “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, ở đó các em được học tập,vui chơi và có khả năng phát huy hết năng lực biết chủ động, sáng tạo và tự quản trong học tập, sinh hoạt.

GDE Error: Requested URL is invalid